Buffon khủng hoảng tâm lý vì mất World Cup

Tiền vệ Rodrigo Bentancur của Juventus vừa tiết lộ thông tin giúp giới mộ điệu “giải mã” chấn thương của Gianluigi Buffon suốt thời gian qua.

Nhưng đúng là người tính không bằng trời tính. ĐT Italia của Buffon bất ngờ gục ngã trước Thụy Điển tại trận play-off. Và lần đầu tiên sau 60 năm, người Italia vắng bóng tại cúp thế giới, còn kế hoạch giã từ bóng đá của Buffon bỗng bị giáng một đòn đau điếng. Bentancur tiết lộ rằng sau khi trở về Juve từ thất bại trước Thụy Điển, Buffon né tránh bất kỳ câu chuyện nào có chủ đề World Cup khi nói chuyện với những đồng đội ngoại quốc. “Họ (những cầu thủ Italia - PV) gần như không thể chấp nhận thực tế này”, Bentancur tiết lộ. “Thật tệ khi thấy Buffon như vậy, anh ấy gần như phát bệnh”.

Cho dù Juventus có thất bại trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League hồi tháng 6/2017 thì về cơ bản, lộ trình giã từ bóng đá của Buffon vẫn đang đi đúng hướng. Anh từng hy vọng sẽ hướng tới World Cup 2018 với vị trí thủ thành số một ĐT Italia. Và nếu tham dự giải đấu tại Nga, Buffon sẽ công phá kỷ lục của Lothar Matthaus để trở thành cầu thủ đầu tiên tham dự 6 VCK World Cup. Ở tuổi 40, anh từng nghĩ rằng mình sẽ kết thúc sự nghiệp bằng một kỷ lục như thế kqbd truc tuyen chia sẻ.

Liệu có một kịch bản nào đang diễn ra mà ở đó, Buffon từ chối ra sân vì những vấn đề tâm lý còn BLĐ Juve buộc phải lấy cái cớ “chấn thương đùi” ra để che đậy?

Buffon đã không thể gượng dậy sau khi ĐT Italia của anh không được dự World Cup 2018

Sau khi thất trận trở về, Buffon chỉ bắt chính cho Juve có 2 trận (trước Crotone và Napoli) còn lại ngồi ngoài vì “dính chấn thương đùi”. Điều đáng nói là thái độ của bộ sậu Juve trước thông tin này là khá bình thản. HLV Max Allegri nói rằng “không phải vội” và Buffon “sẽ trở lại sau kỳ nghỉ”.

Nhưng cú sốc không thể tham dự World Cup đã khiến anh phải tạm biệt kỷ lục. Với 629 trận đã bắt, Buffon vẫn còn kém Maldini 18 trận trong bối cảnh Serie A chỉ còn đúng 18 vòng. Tức nếu bắt hết tất cả những trận còn lại, Buffon cũng chỉ có thể san bằng kỷ lục của Maldini. Thực tế còn nói rằng, chưa chắc Buffon đã được bắt chính tất cả các trận còn lại bởi người thay thế anh Wojcech Szczesny vẫn đang chơi rất hay. Thủ thành người Ba Lan đã giữ sạch lưới 6/10 trận tại Serie A mùa này cho Juve. 5 trận gần nhất Szczesny đứng trong khung gỗ, Juve đều bảo toàn mành lưới. HLV Max Allegri, người luôn đề cao kỷ luật, chắc chắn sẽ không vì quyền lợi của Buffon mà đẩy Szczesny lên ghế dự bị.

Nhan dinh bong da là một trong những thủ thành vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới, Buffon đặt ra rất nhiều mục tiêu cho mình. Ngoài viễn cảnh trở thành cầu thủ tham dự nhiều VCK World Cup nhất lịch sử nay đã sụp đổ, Buffon còn hướng tới việc trở thành cầu thủ ra sân nhiều trận nhất tại Serie A. Trước khi mùa giải này diễn ra, anh đã có 619 trận, chỉ kém người đứng đầu Paolo Maldini 28 lần ra sân. Trên lý thuyết, chỉ cần “Người nhện” bắt 29 trận mùa này, kỷ lục số một Serie A sẽ thuộc về anh.
Previous
Next Post »