AC Milan vs Juventus: Chờ trận chung kết


Trong bối cảnh cuộc đua Scudetto đã tạo nên cú bứt phá, cuộc đụng độ giữa AC Milan và Juventus tại San Siro đêm nay được xem là màn tập dượt của cả 2 đội cho trận chung kết Coppa Italia sẽ được tổ chức trong tháng tới...
  • Cập nhật kết quả livesocre các trận ngoại hạng Anh mùa giải 2015 -2016

Với mức đầu tư lớn hồi đầu mùa, AC Milan dĩ nhiên muốn giành 1 suất tham dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, trong bối cảnh Serie A chỉ còn lại 7 vòng đấu nữa, hi vọng lọt top 3 coi như đã hết với thầy trò Mihajlovic. Thậm chí, họ còn khó cạnh tranh suất dự Europa League trong cuộc đua với Fiorentina và Inter Milan.

Điều an ủi duy nhất và có lẽ cũng là lí do giúp Mihaijlovic chưa bị sa thải là hi vọng giành Coppa Italia, giải đấu mà họ đã giành quyền vào chung kết. Chỉ có điều ở trận đấu cuối cùng diễn ra vào ngày 21/5 tới, Milan sẽ phải chạm trán Nhà ĐKVĐ Juventus. Không nhiều người tin rằng Rossoneri đủ sức tạo nên bất ngờ trước đối thủ đang “làm mưa làm gió” ở các giải đấu quốc nội. Ấy vậy mà Mihajlovic vẫn tuyên bố sẽ mang về sân San Siro 1 danh hiệu trước khi mùa giải kết thúc.

Để tuyên bố trên không trở thành lời hứa suông, chiến lược gia người Serbia cần phải chứng minh rằng Milan có những cơ sở để hi vọng khi họ tiếp đón Juventus đêm nay ở trận lượt về Serie A.

Hành trang mà Milan chuẩn bị cho màn tiếp đón Juventus là khá tệ khi ở 4 trận gần nhất tại Serie A, họ chưa có nổi 1 chiến thắng. Cũng ở 4 trận đấu này, Rossoneri chỉ ghi được 2 bàn thắng. Phong độ nghèo nàn của hàng tấn công chính là 1 trong lý do khiến thầy trò Mihajlovic chưa thể bứt phá.
Bởi vậy, sau trận thua Atalanta cuối tuần trước, chiến lược gia người Serbia đã yêu cầu nhân đôi số buổi tập của AC Milan với hi vọng sẽ tạo nên một Rossoneri mới mẻ ở màn tiếp đón Juventus. Quan trọng hơn, sau trận đấu này, đoàn quân áo đỏ đen sẽ gặp một loạt đối thủ được đánh giá không cao như Sampdoria, Carpi, Hellas Verona hay Frosinone.

Trên sân nhà mùa này, AC Milan có thành tích khá tốt với 9 chiến thắng và mới chỉ 2 lần bại trận (trước Napoli và Bologna). Tại đây, đoàn quân của Mihajlovic cũng mới để thua 14 bàn, 1 trong những hàng thủ tốt nhất.

Tuy vậy, tất cả những thống kê lạc quan của Milan chẳng thể sánh với Juventus, đội bóng mà đã 21 vòng đấu vừa qua chưa có đội bóng nào đủ sức đánh bại. Tinh thần của Juventus đã lên rõ rệt bởi ở vòng đấu trước, sau chiến thắng trước Empoli, họ đã gia tăng khoảng cách lên 6 điểm với Napoli. Trong bối cảnh Serie A chỉ còn lại 7 vòng đấu nữa, thầy trò Allegri có vẻ đã chạm một tay vào danh hiệu Scudetto lần thứ 5 liên tiếp.
Thực tế, sau thất bại đáng tiếc trước Bayern Munich ở Allianz Arena, Juventus chẳng còn mục tiêu nào khác ngoài cuộc đua Scudetto và xa hơn là trận chung kết Coppa Italia. Tinh thần “tất cả vì Scudetto” mà HLV Allegri kêu gọi đã mang tới cho Juve 2 chiến thắng liên tiếp kể từ ngày thua Hùm xám. Trong chuyến trở lại San Siro lần này, Allegri chắc chắn muốn ra về với 3 điểm như một sự trả thù ngọt ngào cho sự thiếu tin tưởng của Milan trong quá khứ.

Milan có lợi thế sân nhà nhưng lịch sử đang đứng về phía Juventus. Cụ thể, trong 7 lần gặp Milan gần nhất trên mọi đấu trường, Lão bà đều ca khúc khải hoàn. Kịch bản quen thuộc ấy có lẽ sẽ tiếp tục lặp lại ở San Siro đêm nay.
Previous
Next Post »