Những con số ấn tượng của HLV Conte


Với việc ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm tại sân Stamford Bridge, Antonio Conte đã chính thức xác nhận bến đỗ mới trong sự nghiệp HLV của mình là Chelsea. Ông sẽ bắt đầu công việc của mình sau khi hoàn tất nhiệm vụ với đội tuyển Italia tại VCK Euro 2016.
Tên tuổi của Conte trong giới HLV lúc này là không phải bàn cãi, khi ông đã có những thành công nhất định, để Chelsea quyết định đặt niềm tin vào ông trong nhiệm vụ đưa CLB trở lại đúng với vị thế của mình mà HLV tạm quyền Guus Hiddink đang nỗ lực thực hiện.


Sự hiện diện của cựu tiền vệ người Italia cũng nói lên một điều, ông chủ Roman Abramovich là người rất thích “chất Italia”, bởi Conte không chỉ là HLV thứ 5 người Italia đến làm việc tại Stamford Bridge mà còn có các HLV đã từng làm việc ở Serie A như Jose Mourinho, Rafa Benitez.

Hãy cùng điểm qua một vài dấu ấn có liên quan đến Conte và Chelsea trong vụ hợp tác này:

- Sau Gianluca Vialli, Claudio Ranieri, Carlo Ancelotti và Roberto Di Matteo, Conte là HLV người Italia thứ 5 làm việc tại Chelsea. Không một đội nào khác ở Premier League từng sử dụng nhiều hơn 1 HLV đến từ đất nước hình chiếc ủng.
Ông cũng là HLV thứ 10 làm việc toàn quyền dưới thời ông chủ Abramovich ở Chelsea (Mourinho và Hiddink đều có 2 giai đoạn dẫn dắt CLB).

- Tính từ mùa giải 1971/72, Juventus do Conte dẫn dắt là đội có tỉ lệ giành chiến thắng cao nhất tại Serie A (72,8%), với 83 trận thắng và chỉ để thua 7 lần trong tổng số 114 trận.

- Juve của Conte lập kỷ lục về chuỗi trận ghi bàn liên tiếp dài nhất trong lịch sử Serie A – 43 trận, từ tháng 2/2013 đến tháng 3/2014.

- Bà đầm già thành Turin cũng lập thành tích về chuỗi 49 trận liên tiếp bất bại, kéo dài từ tháng 5/2011 đến tháng 10/2012 (trong đó, Conte trực tiếp dẫn dắt ở 48 trận) – chỉ có AC Milan là đội làm được tốt hơn thế (58 trận) trong lịch sử Serie A.
  • Cập nhật kết quả livesocre các trận ngoại hạng Anh mùa giải 2015 -2016
- Trong 3 danh hiệu Scudetto mà Conte mang về cho Juve, mùa giải 2013/14 là ấn tượng nhất, với tổng điểm 102 và 33 trận thắng – đều lập kỷ lục tại Serie A.

- Với tư cách là cầu thủ, Conte từng 5 lần giành chức vô địch Serie A, cùng những lần đăng quang ở Coppa Italia (1), Siêu cúp Italia (4), UEFA Cup (1), Champions League (1), Siêu cúp châu Âu (1), Intercontinental Cup (1) và UEFA Intertoto Cup (1).
Previous
Next Post »