Chelsea vs Stocke City: Mơ về Champions league


Chẳng ai đánh thuế giấc mơ, nhất là khi nó mang tới tín hiệu tích cực. Do đó, Chelsea cứ việc mơ vé dự Champions League mùa giải tới.

Sau 3 tháng, HLV Guus Hiddink đã giúp Chelsea lần đầu tiên có mặt trong top 10. Hiện tại, họ đang kém nhóm dự Champions League 8 điểm. Trên lý thuyết, The Blues hoàn toàn có thể san lấp khoảng cách đó trong bối cảnh mùa giải vẫn còn 10 vòng đấu.

Thực tế, nếu giành chiến thắng toàn bộ trận còn lại, Chelsea sẽ có 69 điểm, con số này khá sát so với số điểm trung bình của CLB xếp thứ 4 Premier League (70 điểm). Nên nhớ, năm 2004, Liverpool từng về đích ở vị trí thứ 4 với 60 điểm. Thời điểm đó, họ cũng có cùng 39 điểm sau 28 vòng như Chelsea. Hay mùa 2010/11, Arsenal từng dự Champions League với 68 điểm.

Trước báo giới, HLV Guus Hiddink cũng không ngần ngại đặt mục tiêu giành vé dự Champions League mùa giải tới. Khoan đừng vội bàn tới tính khả thi của mục tiêu này (bởi lẽ trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra) mà hãy để Chelsea “sống chết” với điều đó. Đơn giản, nó tốt cho họ.
  • Cập nhật kết quả ty so truc tuyen các trận ngoại hạng Anh mùa giải 2015 -2016
Đôi khi, người ta đặt những mục tiêu “quá sức” chỉ để khiêu chiến với cực hạn của bản thân. Đó chính là điều HLV Guus Hiddink hướng tới ở thời điểm này.

Có một điều dễ nhận ra, Chelsea thi đấu với tinh thần tốt hơn hẳn so với giai đoạn lượt đi. Trong đó, hàng loạt những ngôi sao như Diego Costa, Ivanovic, Fabregas… bỗng sống dậy mạnh mẽ và đóng góp lớn vào thành công của CLB trong thời gian qua.

Nhờ điều đó, Chelsea đã trở lại là chính mình. Họ chưa biết thất bại dưới thời HLV Guus Hiddink. Thậm chí, theo thống kê, nếu tồn tại BXH trong năm 2016, Chelsea đang dẫn đầu Premier League với 19 điểm/9 trận (thắng 5, hòa 4).


Ở thời điểm này, Chelsea đã “vững vàng” hơn dưới thời Guus Hiddink với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League (chưa bao giờ ở mùa này, họ duy trì được mạch thắng dài tới vậy). Nhờ đó, sự tự tin, khát khao của CLB đang được cải thiện rõ rệt. Thậm chí, trong buổi họp báo trước trận, HLV Guus Hiddink còn đùa rằng muốn “xích” tiền đạo Diego Costa lại để cầu thủ này… nghỉ ngơi.

Chelsea hướng tới trận đấu với Stoke City đương nhiên với mục tiêu giành chiến thắng để tiếp tục thăng tiến ở ngoai hang anh và tạo đà cho trận đấu với PSG ở Champions League vào giữa tuần sau.

Tuy nhiên, họ cũng phải đặc biệt cẩn trọng bởi Stoke City cũng đang thăng hoa với mạch 3 trận thắng liên tiếp. Điều quan trọng, lối chơi quyết liệt (trên mức cần thiết) của CLB này có thể khiến các cầu thủ Chelsea chùn chân trước thềm trận chiến ở Champions League.

Có thể, HLV Guus Hiddink sẽ hướng các học trò giành kết quả có lợi ngay trong hiệp 1, trước khi giữ chân ở hiệp 2. 
Previous
Next Post »