Real Madrid mua lại Alvaro Morata từ Juventus


Real Madrid đã quyết định sẽ thực hiện điều khoản mua lại Alvaro Morata từ Juventus, tuy nhiên, không phải với mục đích sử dụng như Madridista mong đợi…
Sau khi chứng kiến màn trình diễn của Morata trên sân Allianz-Arena của Bayern Munich, 2/3 số Madridista tham gia cuộc trưng cầu ý kiến trên trang báo điện từ AS cho rằng, Real Madrid nên đưa tiền đạo người Tây Ban Nha “về nhà” từ mùa giải tới. Và như một câu truyện hài hước về “1 tin vui và 1 tin buồn”, Madridista sẽ vui khi biết rằng, chóp bu của đội bóng Hoàng gia cũng đã đưa ra quyết định về việc sẽ đưa cầu thủ này trở lại sân Bernabeu trong mùa Hè tới. Thế nhưng, tin buồn là CLB mua Morata về chỉ để… bán.

Những gì Morata thể hiện trong màu áo Juventus từ mùa giải trước cho đến bây giờ, trong đó có những ấn tượng đặc biệt tại Champions League – như trận gặp Bayern gần đây và ghi bàn thắng loại chính Real Madrid ở bán kết mùa giải trước, trên thực tế, lại không gây được ấn tượng với lãnh đạo đội bóng Hoàng gia. Ngược lại, pha solo của Morata trước khi kiến tạo cho Juan Cuadrado ghi bàn vào lưới Bayern càng khiến cho Arsenal khát khao có được sự phục vụ của anh. Kể cả Hùm xám xứ Bavaria cũng bắt đầu nhảy vào cuộc đua, khi cựu HLV của Real Madrid, Carlo Ancelotti, sẽ dẫn dắt họ từ mùa giải tới.

Đối với Morata – mới lập cú đúp vào cuối tuần trước để có 10 bàn/40 trận cho Juve mùa này, chưa bao giờ giấu diếm khát vọng tìm kiếm thành công trong màu áo trắng của Real Madrid, nhưng kể từ khi được Bà đầm già giải thoát khỏi vai trò dự bị tại Bernabeu để rồi trưởng thành nhanh chóng, anh khẳng định rõ ý định không muốn trở lại Madrid.

2 đội bóng sẽ có thời gian đến cuối mùa giải để đàm phán và vẽ đường tương lai cho chân sút này. Nói là đàm phán cho đúng thủ tục, chứ thực tế là Real Madrid đã quyết mua lại.

2 mùa giải trước, Real Madrid quyết định bán Morata với mức phí 20 triệu euro (cộng cả thuế) – theo tiết lộ của Football Leaks, để rộng đường cho Karim Benzema trong đội hình mà không phải chịu sự cạnh tranh nào. Điều tương tự đã từng xảy ra với Gonzalo Higuain trước đó, khi anh sang Napoli với giá 37 triệu euro.
Điều khoản trong hợp đồng cho phép Real Madrid mua lại Morata trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến 15/7/2016 hoặc từ ngày 1 đến 15/7/2017, đồng thời, mức phí sẽ dao động trong khoảng từ 20 đến 30 triệu euro, tùy thuộc vào số trận đấu của Morata ở Turin (chỉ tính những trận anh đá nhiều hơn 45 phút). Và như vậy, khi cầu thủ 23 tuổi này đã ra sân hơn 50% số trận đấu chính thức của Juve mùa này (55%, 22/40 trận), Real Madrid sẽ phải trả số tiền tối đa.


Nhưng Chủ tịch Florentino Perez cũng chẳng phải phiền lòng vì ông đã có kế hoạch cho mục tiêu sinh lời. 50 triệu euro sẽ là con số mà ông “hét” đối với bất kỳ đội bóng nào muốn có Morata. Arsenal thì được cho là “không sẵn lòng” trả số tiền đó, tuy vậy, với thông tin gần đây về việc lãnh đạo CLB này “ép” HLV Arsene Wenger phải chi tiêu nhiều hơn thay vì tằn tiện thì vẫn chưa thể kết luận được.

Mà nếu Arsenal không đủ sức, Bayern sẽ chấp nhận, bởi họ đã hiểu quá rõ cầu thủ này sau 2 trận đối đầu.
Cũng có khả năng Juve đành phải bán lại cho Real Madrid để rồi lại… mua nếu họ thấy tiếc công đã giúp Morata trưởng thành như bây giờ. Nhưng như tờ AS cho biết thì Juve muốn tìm một cầu thủ khác và điều thú vị là họ quan tâm tới Alexis Sanchez của… Arsenal.
Previous
Next Post »