De Laet trước cơ hội giành cả Premier League và Championship

Giành cả ngoai hang anh và Championship là chiến tích đã có nhiều cầu thủ lập được. Nhưng giành cả 2 danh hiệu này trong 1 mùa giải thì chưa! De Laet có thể sẽ là người đầu tiên…

Ritchie de Laet là cầu thủ từng có 3 năm khoác áo Man Utd (từ 2009-2012). Sau khi trải qua nhiều màu áo khác nhau với các bản HĐ cho mượn, hậu vệ này đã cập bến Leicester vào năm 2012.


Mùa giải này của De Laet được cắt làm đôi. Ở lượt đi, anh khoác áo Leicester và có tới 12 lần ra sân tại Premier League. Sau đó, vào tháng 1, hậu vệ người Bỉ đã được Leicester gửi sang Middlesbrough theo bản hợp đồng cho mượn. Tại đây, cựu cầu thủ Man Utd đã có 5 lần ra sân ở giải hạng Nhất Anh (Championship).
Đáng nói là tính tới thời điểm này, cả Leicester và Middlesbrough đều đang đứng trước cơ hội vô địch. Leicester hiện đang dẫn đầu BXH Premier League với 3 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2, trong khi Middlesbrough của HLV Aitor Karanka đang xếp thứ 3 Championship, chỉ kém vỏn vẹn 1 điểm so với đội đầu bảng Burnley.

Tiêu chuẩn nhận huy chương khi vô địch Premier League là có ít nhất 5 lần ra sân trong mùa giải. De Laet đã hội đủ điều kiện do đã có 12 lần thử sức ở giải đấu số 1 nước Anh. Bởi vậy, nếu Leicester đăng quang, hậu vệ người Bỉ sẽ có tấm huy chương Premier League đầu tiên trong sự nghiệp.

Còn ở Championship, số huy chương của nhà vô địch chỉ hạn chế ở con số 18. Tuy nhiên, đội bóng vô địch vẫn có thể yêu cầu tăng thêm số huy chương nếu sử dụng nguồn nhân lực lớn. Do đó, De Laet vẫn có cơ hội giành thêm 1 tấm huy chương nếu Middlesbrough đăng quang.
  • Tổng hợp ket qua euro các trận đấu hấp dẫn tuần qua 
Trong lịch sử, chưa từng có cầu thủ nào giành cả Premier League và Championship trong cùng 1 mùa giải. Bởi vậy, Ritchie De Laet đang rất được kì vọng sẽ là người đầu tiên lập chiến tích này.

Trong quá khứ, De Laet từng cùng Leicester vô địch Championship ở mùa 2013-14. Tuy nhiên, anh lại chưa từng có cơ hội giành huy chương ở Premier League. Ở mùa 2008-09, Man Utd của De Laet đã vô địch Premier League nhưng hậu vệ này không được nhận huy chương vì chỉ có 1 lần ra sân
Previous
Next Post »