Vòng 30 premier League: Derby buồn của thành Man


Man Utd sẽ bước vào trận derby thành Manchester cuối tuần này với tâm trạng không thể buồn hơn. Phía trước họ là những ngày tháng đen tối…
Man Utd đã chuẩn bị cho trận derby thành Man với Man City theo cách không thể tệ hơn: hòa 1-1 trước Liverpool và bị loại khỏi Europa League.

Trước đó, HLV Van Gaal tuyên bố Europa League chính là con đường tốt nhất cho Man Utd giành vé tham dự Champions League mùa sau. Con đường đó đã bị chặn đứng từ quá sớm. Trở lại Premier League, bầu trời u ám tiếp tục bao phủ Quỷ Đỏ, bởi lẽ, mục tiêu lọt vào top 4 của họ đang dần trở nên quá xa vời.




Ở hướng ngược lại, Man City có niềm vui tại châu Âu nhưng tình hình ở Premier League của họ không khá hơn đội bóng hàng xóm là bao. Trong 5 vòng đấu gần nhất, The Citizens chỉ giành được đúng 1 chiến thắng - trước đội bóng bét bảng Aston Villa. Thành tích tệ hại đó khiến cơ hội vô địch của họ nhỏ đi trông thấy.

Lẽ ra Man City có thể làm tốt hơn nhiều ở Premier League khi họ có lợi thế về lịch thi đấu so với các đối thủ trực tiếp. Chưa kể, với việc chủ động buông FA Cup, đội bóng áo xanh có đầy đủ sức mạnh để ganh đua đến cùng thay vì bỏ dở giữa chừng như hiện nay.
Nỗi buồn của Man City còn nằm ở vấn đề lực lượng. Trận hòa đơn giản với Kiev ở Champions League cũng đủ khiến họ mất 2 trung vệ tốt nhất: Vicent Kompany và Otamendi. Trong đó, sự vắng mặt của đội trưởng người Bỉ là bài toán lớn chưa có lời giải của The Citizens.

Những vấn đề riêng của 2 đội khiến derby thành Man trở nên buồn bã và nhạt nhòa hơn thường lệ. Trong trường hợp tệ nhất, người ta có thể phải theo dõi 1 trận hòa 0-0 đáng chán giống như lượt đi.

Ở các trận đấu khác, Leicester City sẽ có bài “kiểm tra” quan trọng trên sân của Crystal Palace. Cho dù đứng thứ 15, nhưng Palace tỏ ra rất khó chịu với lối chơi nhanh và đầy sức mạnh. Nếu không cẩn thận, The Foxes rất có thể sẽ mất điểm.




Khó ngang Leicester, Tottenham sẽ tiếp Bournemouth - đội đang thi đấu rất lên chân. Sau khi bị loại khỏi Europa League, Tottenham đã có thể tập trung toàn bộ sức lực cho cuộc đua ở Premier League. Việc đầu tiên họ cần làm chính là đánh bại Bournemouth.
Ứng viên vô địch cuối cùng - Arsenal đang có nguy cơ rơi tự do. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, Pháo thủ đã bị loại bỏ ra khỏi 3 cuộc đua. Họ đã chính thức bị loại ở FA Cup và Champions League. Ở Premier League, chuỗi 3 trận bất thắng liên tiếp (thua 2, hòa 1) khiến đội bóng của Wenger bị Leicester bỏ xa đến 11 điểm.

Thành tích nghèo nàn đó có thể sẽ biến thành thảm họa ở vòng đấu này, khi Arsenal phải làm khách của Everton. Thêm 1 thất bại nữa, Pháo thủ gần như sẽ phải chia tay giấc mơ vô địch và trở lại với điệp khúc “trắng tay” quen thuộc.
Previous
Next Post »