PSG 2-2 Man City: Hai cảm xúc trái ngược


Những sai lầm liên tiếp của hàng thủ vô tình đã khiến màn so tài lượt đi giữa PSG và Man City trở nên hấp dẫn và kịch tính...
  • Cập nhật kết quả livesocre các trận ngoại hạng Anh mùa giải 2015 -2016
Với đội hình đắt giá và tham vọng lớn ở Champions League mùa này, PSG và Man City đã cùng nhau tạo nên một trận cầu kịch tính, sôi động ngay ở trận lượt đi. Sự kịch tính ấy xuất phát từ những sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự 2 đội. Trong đó, đáng chú ý nhất pha để mất bóng nghiệp dư của Fernando, tình huống đã vô tình giúp Ibrahimovic giải tỏa sự "vô duyên" của mình trước khung thành Joe Hart.


Nhưng rất may cho Man City là hàng thủ PSG cũng chẳng khá khẩm hơn khi Aurier mắc lỗi để Fernandinho gỡ hòa 2-2 ở phút 74. Mặc dù không thể giành chiến thắng nhưng kết quả hòa 2-2 đã cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng về bản lĩnh của Man City ở Champions League. Đây sẽ là lợi thế lớn của thầy trò Pellegrini trước trận lượt về ở Etihad.

Ở trận lượt đi này, Man City đã chào đón sự trở lại kịp thời của thủ thành Joe Hart. Tuy vậy, đội bóng nước Anh vẫn dính tổn thất lớn về lực lượng khi mất nhiều nhân tố quan trọng như Kompany, Yaya Toure hay Sterling. Trong khi đó, PSG chỉ thiếu vắng 1 nhân tố thường xuyên đá chính là Marco Verratti.

Với việc phải chơi trận lượt đi trên sân nhà nên PSG hiển nhiên phải dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Một sức ép lớn ngay lập tức được tạo ra về phía khung thành Joe Hart. Chỉ có điều niềm hi vọng lớn nhất của hàng công PSG, Ibrahimovic lại tỏ ra quá vô duyên.

Phút 13, Ibra có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số khi trọng tài Milorad Mazic thổi phạt đền sau khi Sagna phạm lỗi với David Luiz trong vòng cấm. Chỉ có điều trên chấm 11m, chân sút người Thụy Điển lại không thể đánh bại thủ thành Joe Hart.
Ít phút sau đó, Ibrahimovic lại được đặt vào thế đối mặt Joe Hart nhưng thay vì làm rung lưới Man City, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ligue 1 lại dứt điểm đưa bóng vọt xà một cách quá vô duyên.

Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn, PSG đã phải trả giá ở phút 38 khi Kevin De Bruyne dứt điểm quyết đoán hạ gục Kevin Trapp mở tỉ số cho Man City. Trước đó, phải kể tới sai lầm của hàng thủ PSG với đường chuyền tai hại của Matuidi.

Bên kia chiến tuyến, hàng thủ của Man City còn tệ hơn bởi chỉ 3 phút sau khi De Bruyne mở tỉ số, Fernando đã mắc sai lầm tai hại ngay trong vòng cấm đội nhà. Kết quả, Zlatan Ibrahimovic đã có bàn thắng "từ trên trời rơi xuống", gỡ hòa 1-1 cho PSG.


Fernando mắc sai lầm tệ hại giúp Ibrahimovic gỡ hòa 1-1 cho PSG

Bước sang hiệp đấu thứ 2, thế trận không thay đổi đáng kể! PSG vẫn là đội chiếm tỉ lệ cầm bóng áp đảo với 65%, trong khi Man City buộc phải chơi phòng ngự - phản công để bảo toàn lợi thế. Nhưng mành lưới của Joe Hart cũng chỉ được bảo toàn cho tới phút 59. Ở tình huống đá phạt góc của Di Maria, Cavani đã đánh đầu hiểm hóc buộc Joe Hart phải đấm bóng. Ngay lập tức Adrien Rabiot đã ập vào dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1 cho PSG.

Trên đà hưng phấn, PSG tiếp tục chơi tấn công và tạo ra nhiều cơ hội trước hàng thủ liên tục mắc sai lầm của Man City. Tiếc rằng Ibrahimovic vẫn tỏ ra vô duyên khi cú đánh đầu của anh ở phút 62 lại đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành Joe Hart.

Trong khoảng 20 phút cuối trận, Man City bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công. Và tới phút 72, từ cú phá bóng không tốt của Serge Aurier, Fernandinho đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đại diện đến từ nước Anh.
  • Tổng hợp kq bong da các trận đấu hấp dẫn ngày hôm nay
Sau bàn thắng quý giá này, Man City cho thấy rõ ý đồ lui về cố thủ khi tung Delph và Kolarov vào sân thay De Bruyne và Aguero. Ngược lại, PSG tăng cường hàng công với Lucas Moura. Tuy vậy, trong hơn 10 phút cuối trận, PSG không tạo ra cơ hội rõ rệt nào và đành phải chấp nhận kết quả hòa 2-2.

Đây là tỉ số có lợi cho Man City bởi với 2 bàn thắng được ghi trên sân khách, gã nhà giàu thành Manchester chỉ cần cầm hòa PSG với tỉ số 0-0 hoặc 1-1 ở trận lượt về là giành quyền vào bán kết.
Previous
Next Post »