Wenger đã 30 lần cử tuyển trạch viên theo dõi tiền vệ Granit Xhaka


Theo báo giới Anh, HLV Arsene Wenger đã 30 lần cử tuyển trạch viên theo dõi tiền vệ Granit Xhaka, người mà ông rất muốn chiêu mộ trong mùa Hè tới.
  • Tổng hợp những tin tức bong da hấp dẫn ngày hôm nay
Do sắp chia tay 3 cầu thủ là Mikel Arteta, Mathieu Flamini và Tomas Rosicky nên HLV Arsene Wenger đã lên kế hoạch chiêu mộ ít nhất 1 tiền vệ trung tâm trong kì chuyển nhượng mùa Hè năm 2016. Cái tên được Giáo sư để ý nhất ở thời điểm này chính là Granit Xhaka (M'Gladbach).


Theo Mirror, HLV Wenger “kết” Granit Xhaka tới mức đã 30 lần cử tuyển trạch viên theo dõi tiền vệ này trong các trận đấu của M'Gladbach. Bên cạnh đó, ông cũng theo sát tiền vệ 23 tuổi này khi anh khoác áo ĐT Thụy Sĩ ở các trận đấu thuộc vòng loại EURO 2016 và giao hữu quốc tế.

Từ những đánh giá chi tiết của đội ngũ tuyển trạch viên, HLV Wenger xác định Granit Xhaka là nhân tố rất cần với Arsenal ở mùa giải tới. Sau đó, đích thân Giáo sư đã có cuộc tiếp xúc với cha đẻ của Xhaka và người đại diện của tiền vệ này.
  • Cập nhật kết quả ty so truc tuyen các trận ngoại hạng Anh mùa giải 2015 -2016
Còn theo Bild (Đức), Arsenal đã có cuộc đàm phán với M'Gladbach và sớm đạt được các điều khoản cơ bản về mức giá chuyển nhượng vào khoảng 35 triệu bảng. Trước đó, hồi năm 2012, đội bóng Đức chỉ mất 6,5 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ này từ Basel.

Hiện tại, HLV Wenger cũng đang nhắm 2 tiền vệ khác là Toni Kroos (Real Madrid) và Victor Wanyama (Southampton). Tuy vậy, ông vẫn xem Granit Xhaka là mục tiêu trọng điểm.

Granit Xhaka, 23 tuổi, sinh ra tại Basel (Thụy Sĩ). Vào năm 2002, khi mới 10 tuổi, Xhaka đã gia nhập lò đào tạo trẻ của Basel. Bắt đầu từ mùa giải 2010-11, tiền vệ này được đôn lên đội 1 Basel. Sau 2 mùa giải gây ấn tượng ở Basel, Xhaka đã được M'Gbadlach săn đón và kí HĐ 5 năm vào mùa Hè năm 2012.
Trong 4 mùa giải khoác áo M'Gladbach, Xhaka đã có 134 lần ra sân, ghi được 9 bàn thắng. Trong màu áo ĐT Thụy Sĩ, tiền vệ này cũng đã có 39 lần ra sân, ghi được 6 bàn thắng. Tố chất mà người ta đánh giá cao nhất ở tiền vệ 23 tuổi này chính là khả năng dẫn dắt và tổ chức lối chơi ở hàng tiền vệ.
Previous
Next Post »