Ronaldo cùng đồng đội thắng nhọc trước Las Palmas


Khi Barcelona cũng đã từng phải khá nhọc nhằn mới có được 3 điểm khi rời sân Gran Canaria thì chuyện Las Palmas gây khó dễ đối với Real Madrid không phải là điều ngạc nhiên gì.
Barca luôn xuất hiện trên bàn cân so sánh với Real Madrid, bởi ngay cả đội bóng xứ Catalan có phong độ rất cao, có lối chơi thuyết phục như vậy cũng vất vả thì một Kền kền trắng đang có khá nhiều vấn đề không thể có 90 phút dễ chịu. Tuy vậy, sau hơn 2 tháng Zinedine Zidane dẫn dắt đội bóng Hoàng gia, cũng đã có những thay đổi đáng kể mỗi khi Real Madrid đá sân khách tại La Liga.



Zidane quyết định tiến hành xoay vòng đội hình, với việc không đăng ký cả Toni Kroos lẫn James Rodriguez vào danh sách, cho dù vào giữa tuần này, Real Madrid không phải làm nhiệm vụ ở Cúp châu Âu. Zizou còn gây bất ngờ hơn nữa khi không dùng Marcelo ở vai trò hậu vệ cánh trái như thường lệ mà là “lão tướng” Alvaro Arbeloa.

Trận đấu này cũng chứng kiến sự hiện diện của một “lão tướng” khác – Juan Carlos Valeron. Tiền vệ từng đối đầu với Real Madrid và Zidane nhiều lần trước đây ngồi dự bị khi anh đã 40 tuổi và là cầu thủ lớn tuổi nhất vẫn đang thi đấu tại châu Âu, với cột mốc 400 trận tại La Liga.

Như những quyết tâm mà các cầu thủ chủ nhà thể hiện, lý do khiến cho đội bóng đã có tới 15 vòng đấu đứng trong nhóm 3 đội cuối bảng không sợ hãi khi đứng trước Real Madrid là họ thắng 3 trận liên tiếp gần đây. HLV Quique Seiten không thay đổi chiến thuật tấn công trong sơ đồ 4-3-3 đã mang lại kết quả tốt gần đây và cũng rất sớm, họ đe dọa khung thành đội khách, buộc Keylor Navas phải làm việc.
Trong những trận sân khách gần đây, Cristiano Ronaldo bị “nhắc nhở” nhiều vì việc phung phí các cơ hội mà đồng đội tạo ra. Điều đó tiếp tục tái diễn khi anh chọn dứt điểm (và trượt mục tiêu) dù Gareth Bale đã có mặt để hỗ trợ. Đó là phút thứ 7.

Khi đội bóng Hoàng gia đã quen với sức ép của đối thủ để điều chỉnh nhịp độ. Do vậy, ở thời điểm đội chủ nhà có phần “say đòn” với đội hình dâng khá cao, Luka Modric có một đường kiến tạo để Ronaldo bứt tốc. Một pha dứt điểm thận trọng hơn lại đưa bóng đến đúng vị trí thủ môn. “Kế hoạch” dồn bóng cho Ronaldo là khá rõ rệt, với nhiều đường bóng hướng theo sự di chuyển của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

CR7 có vẻ không thoái mái với những tiếng la ó, huýt sáo trên khán đài nhằm vào anh với một cơ hội khác không trúng đích, nhưng Sergio Ramos thì không. Chỉ vài chục giây sau khi Ronaldo bỏ qua cơ hội, đội trưởng của Real Madrid ghi bàn từ tình huống đá phạt góc của Isco. Bàn mở tỷ số sau 24 phút.
Nhưng Las Palmas cũng không có vẻ gì là lo lắng. Vẫn tấn công trực diện và tìm kiếm cơ hội dứt điểm, cho đến hết hiệp 1, nối sang hiệp tiếp theo với kịch bản đã từng thấy. Ép đội hình của Real Madrid xuống sâu, sự chủ động của đội chủ nhà thể hiện ở thống kê về số đường chuyền gần như tương đương với đội bóng vốn quen với việc kiểm soát thế trận như Los Blancos. 


Có điều, Navas vẫn cứ vững vàng, cả trước một vài cơ hội tốt nhất mà đội khách tạo ra. Gần cả hiệp 2 miệt mài tấn công mà bóng không chịu vào lưới thì khi trận đấu còn lại 3 phút, Las Palmas lại nhận được món quà từ Matteo Kovacic. Cú đá phạt từ sân nhà trở thành đường chuyền cho Figueroa Cabrera và cầu thủ này kiến tạo cho Willian Jose – người cũ của Real Madrid, quân bình tỷ số.

Lo lắng về sự lặp lại của trận hòa Real Betis và Malaga gần đây ập đến trong mỗi Madridista, tuy vậy, Real Madrid đã tận dụng lúc đối thủ đang thả lỏng để ghi bàn thắng. Casemiro, với một cú đánh đầu khác, ở phút 89. Dù cho Ramos nhận thẻ vàng thứ hai ở phút bù giờ thì thời gian vẫn không đủ để lợi thế hơn người của Las Palmas phát huy tác dụng.

Một trận đấu căng thẳng, kịch tính và rất vất vả để Kền kền trắng lành lặn trở về. 
Previous
Next Post »