Tottenham vs Man City: Ai chịu đá theo đối thủ?

Tin thể thao - Tottenham thắng M.U 3-0 ngay tại Old Trafford. Rồi Liverpool thắng Tottenham 2-1, cũng ngay trên sân đối phương. Rồi Chelsea thắng Liverpool... 

Phải chăng, Tottenham thua Liverpool vì họ đã bị đối phương mổ xẻ kỹ sau trận thắng M.U, quá hào hùng? Rồi đến lượt Liverpool bị Chelsea và Man City mổ xẻ?

Liền sau trận hòa Chelsea thì Liverpool cũng chỉ hòa với Man City. Điểm chung: hòa là may, vì Liverpool lép vế một tí so với đối phương trong 2 trận ấy. Và đấy là 2 trận hiếm hoi mà Liverpool không thắng ở Premier League mùa này.

Tottenham - Man City là cuộc thư hùng đỉnh cao sắp tới của Premier League. Và nếu người ta - những người cả trong lẫn ngoài cuộc - chỉ nhìn vào thực lực, đặc điểm, phong độ để đánh giá đôi bên, hãy xem lại trận Chelsea - M.U ngay vòng đấu trước. 

Bóng đá đỉnh cao thường là như vậy. Ngay cả nhân vật hãnh tiến Pep Guardiola, khi nào cũng chỉ khư khư với cái triết lý của mình, giờ cũng đã chấp nhận chơi theo đối thủ. Trừ phi đẳng cấp chênh lệch quá xa, đâu ai có thể ngông cuồng chỉ chơi theo cách riêng, bất chấp đối phương là ai, chơi như thế nào!



Liverpool - Man City là một trong những trận... dở nhất ở Premier League mùa này, xét trên diễn tiến. Số lần bắn phá cầu môn của mỗi đội chỉ đếm được trên đầu ngón tay, mà đa số cũng chỉ là những nỗ lực vô vọng. Đôi bên cộng lại có đúng 4 pha dứt điểm chính xác. 

Mauricio Pochettino và Pep Guardiola đều là những HLV xuất sắc, có triết lý rõ rệt, và thành công trong bóng đá đỉnh cao bằng triết lý riêng. Triết lý nào sẽ phát huy giá trị, dẫn đến thành công trong cuộc quyết đấu sắp tới?  Tờ tin tức hôm nay chia sẻ.

Tottenham thì không hoặc chưa thấy những đặc điểm như vậy. Chỉ thấy những sự lặp lại quen thuộc nơi đội bóng của Pochettino mà thôi. Cả nhược điểm chứ không chỉ là ưu điểm (sự lặp lại của các tình huống “tự thua” ở Champions League chẳng hạn). Kỳ này, Pep sẽ “phá” Pochettino?
Latest
Previous
Next Post »