Tây Ban Nha hòa mà như thắng

Tây Ban Nha được đánh giá là 1 trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch ở Vòng Chung Kết trên bang xep hang world cup 2018. Tuy vậy, biến động trên băng ghế chỉ đạo ngay trước thềm giải đấu khiến La Roja rơi vào 1 cuộc khủng hoảng. Huấn Luận Viên Julen Lopetegui, dù rất thành công đã bị Liên Đoàn Bóng Đá Tây Ban Nha sa thải 2 ngày trước trận ra quân. Người được lựa chọn đóng vai “chữa cháy” là Fernando Hierro.

Đã có những hoài nghi dành cho thầy trò Huấn Luận Viên Hierro trước trận đấu với Bồ Đào Nha, đặc biệt sau những tin đồn về sự ngột ngạt trong phòng thay đồ của họ. Tuy vậy, La Roja đã cho thấy 1 diện mạo rất ổn. Tây Ban Nha vẫn giữ được bản sắc.

Họ đã có 1 trận đấu ấn tượng. Nếu ko có sự xuất chúng của siêu sao Cristiano Ronaldo, rất khó tìm ra lý do khiến La Roja phải mất điểm ở Sochi.

Trước 1 đối phương mạnh như Bồ Đào Nha, La Roja vẫn dành quyền kiểm soát thế trận (cầm bóng 67% thời gian thi đấu). Lối đá nhanh, 1 chạm, với liên tiếp những đường chuyền bóng ngắn của La Roja đã khiến hệ thống phòng thủ của đối phương nhiều lúc bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Dù Tây Ban Nha 2 lần bị dẫn trước từ những pha phản công, nhưng công bằng mà nói, đó chủ yếu xuất phát từ sai lầm cá nhân.



Tây Ban Nha đã tạo ra tới 13 cú dứt điểm về phía khung thành của Bồ Đào Nha, do đó 6 lần bóng đi trúng đích. Trong 3 kết quả của họ, ngoại trừ bàn gỡ hòa 1-1 của Diego Costa xuất phát từ 1 nỗ lực cá nhân, 2 bàn còn lại đều mang đậm dấu ấn tập thể. Nếu ko bị xà ngang từ chối sau cú dứt điểm căng của tiền vệ Isco, lẽ ra La Roja còn có thêm ít nhất 1 bàn nữa. Tóm lại, dù bị Bồ Đào Nha cầm hòa bởi sự xuất sắc của Ronaldo, nhưng trên nhiều phương diện, Tây Ban Nha đã có 1 trận đấu tốt với cách chơi tấn công đa dạng.

Nếu có điều gì đáng tiếc sau trận hòa với kqbd 3-3 của Tây Ban Nha thì đó là những điều chỉnh của Hierro. Ở hiệp 2, người chèo lái La Roja đã lần lượt rút ra 3 trụ cột gồm tiền vệ Andres Iniesta, tiền đạo Diego Costa và tiền vệ David Silva. Chính những thay đổi nhân sự có phần chủ quan của Hierro, Đội Tuyển Tây Ban Nha đã ko thể tiếp tục áp đảo về mặt thế trận và duy trì sức ép lên hàng thủ của đối phương, tạo cơ hội để đội bóng của Huấn Luận Viên Fernando Santos có cội vùng lên, dẫn tới tình huống CR7 ghi bàn từ pha đá phạt trực tiếp gần cuối trận.

Với những gì thể hiện ở Sochi, Tây Ban Nha cho thấy, họ đã sẵn sàng để chinh phục cúp vàng ở giải năm nay. Tinh thần của những chiến binh xứ sở bò tót đang rất tốt và cỗ mấy của La Roja vẫn hoạt động khá trơn tru dù ko còn sự hiện diện của ông Lopetegui trên băng ghế chỉ đạo.
Previous
Next Post »