Trận giao hữu với Saudi Arabia trước thềm World Cup

Trong trận giao hữu với Saudi Arabia trước thềm World Cup, Huấn Luận Viên Joachim Loew bất ngờ để Marco Reus thi đấu ở vị trí nhạc trưởng Đội Tuyển Đức. Reus lại bất ngờ đá tốt, dù anh vừa dành phần lớn thời gian của mùa bóng 2017/18 để nằm trên giường bệnh.

Thật ra trên bong da so nếu so sánh về phong độ, Oezil hơn đứt Reus. Trong kỷ nguyên của Loew, Oezil là cầu thủ được dùng nhiều hơn bất kỳ người đồng nghiệp nào, và thực tế thì anh cũng luôn đáp ứng được kỳ vọng của cả Người Hâm Mộ lẫn ông thầy Loew.

Tuy vậy, cuộc cạnh tranh giữa Oezil và Reus bất ngờ nổ ra sau khi Oezil vướng vào những rắc rối bên lề cuộc chơi. Việc anh khoe ảnh chụp cạnh Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan kéo Oezil vào vô số những rắc rối.

Người Đức vốn nhạy cảm về vấn đề cầu thủ nhập cư trong màu áo Đội Tuyển Quốc Gia lại mượn cái cớ này để chỉ trích Oezil. Đích thân chủ tịch Liên Đoàn Bóng Đá Đức, Reinhard Grindel đã phải ra mặt kêu gọi Người Hâm Mộ Đức tha cho Oezil. “Nếu anh ta ko muốn trả lời những câu hỏi liên quan đến bức ảnh thì hãy để Oezil trả lời bằng phong độ trên sân cỏ”, Grindel nói.




Tuy vậy, bất chấp lời kêu gọi đó, nhiều Cổ Động Viên Đức vẫn ko muốn chứng kiến Oezil khoác áo ĐT Đức chơi trận ra quân gặp Mexico. Trùng hợp thế nào mà Reus lại bất ngờ đá tốt trong màu áo ĐTQG, khiến Người Hâm Mộ Đức càng sở hữu thêm lý do tẩy chay Oezil.

Người ta cho rằng, việc loại Oezil, dùng Reus ko liên quan đến những vấn đề cá nhân. Đó là chiêu khích tướng. Oezil hay thật, nhưng thi thoảng lại sở hữu những trận đấu lờ đờ, thiếu sức sống, thiếu động lực.

Bạn có thể quan tâm: bang xep hang world cup 2018

Dường như việc nghiễm nhiên sở hữu suất đá chính trong màu áo Đức khiến ngôi sao gốc Thổ mất đi cảm hứng chiến đấu. Trong khi đó, Reus sở hữu được sự khao khát chứng tỏ bản thân. Nếu được ra sân, Reus sẽ mang đến 200% khả năng của mình.
Previous
Next Post »