Có một Champions League trong lòng Europa League

Europa League cũng đã khởi tranh lượt đấu đầu tiên và hẳn nhiều người sẽ giật mình nếu nhìn vào danh sách các đội bóng tham dự bởi có không ít nhà cựu vô địch Champions League hiện đang thất thế và phải xuống sân chơi này.
Tin bong da chia sẻ Chelsea cũng là một cựu vương khác phải xuống chơi ở sân chơi hạng 2 châu Âu. Khác với Rossoneri, The Blues vẫn là một thế lực lớn tại châu Âu nhưng năm ngoái thầy trò Antonio Conte bất ngờ trượt dốc và tuột mất tấm vé dự Champions League. Chắc chắn với dàn sao thượng thặng: Eden Hazard, N’golo Kante, Jorginho… Chelsea là ứng viên số 1 cho chức vô địch.

Tham dự Europa League năm nay có tới 4 cựu vương từng lên đỉnh Champions League. AC Milan là đại diện tinh túy nhất trong số này nhưng đó là chuyện của 10 năm về trước. Đội bóng từng 7 lần vô địch Champions League hiện nay đã sa sút rất nhiều và phải làm quen với việc tham dự Europa League bởi thất thế tại Serie A.

Có một Champions League trong lòng Europa League - Bóng Đá

Có thể thấy được sự thất vọng của các đội bóng này khi không thể có tấm vé tham dự Champions League nhưng đó cũng là một đòn giáng cần thiết để các ông lớn tỉnh ngộ và thay đổi với mục tiêu quay lại thời hoàng kim nhất là AC Milan đội bóng từng khiến cả châu Âu khiếp đảm nay chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Celtic và Olympique Marseille cũng từng là cựu vương của Champions League. Hai đội bóng này hiện không còn mạnh mẽ như trước nên cũng dần chấp nhận phải tham dự sân chơi Europa League thay vì thể thao Champions League như trước kia.

Hàng loạt các ông lớn ở các giải VĐQG trung bình của châu Âu từng nhiều năm liền góp mặt ở Cúp C1 nay phải ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League gồm: Zenit (Nga), Olympiacos (Hy Lạp), Standard Liege (Bỉ), Malmo (Thụy Điển)…
Previous
Next Post »