Dynamo Kyiv vs Man City: Món nợ khó đòi


Man City sẽ hành quân tới Ukraine với đội hình ‘sứt mẻ’ nghiêm trọng. Bởi vậy, cuộc đối đầu với Dynamo Kyiv hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho thầy trò Manuel Pellegrini.
Trước cuộc đối đầu với Dynamo Kyiv, HLV Manuel Pellegrini đã kêu gọi các học trò giữ thái độ tôn trọng đối thủ. Chiến lược gia người Chile rõ ràng có lý do của riêng mình, bởi Dynamo Kyiv nói gì thì nói không phải tay mơ như nhiều người nghĩ.

Tại giải VĐQG Ukraine, Dynamo Kyiv hiện đang đứng thứ 2 trên BXH và chỉ chịu thua kém Shakhtar Donetsk về hệ số bàn thắng bại. Trong khi đó, để có mặt ở vòng 1/8 Champions League mùa này, Dynamo Kyiv đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với thành tích hết sức ổn định, thắng 3 hòa 2 và chỉ để thua 1. Đặc biệt, đội quân của HLV Serhiy Rebrov bất bại cả 3 trận đá trên sân nhà.

Trong khi đó, nếu nhìn về quá khứ, Dynamo Kyiv cũng từng là một trong những nguyên nhân khiến Man City chưa bao giờ vượt qua được vòng 1/8 tại đấu trường châu lục. 
  • Cập nhật kết quả ty so truc tuyen các trận ngoại hạng Anh mùa giải 2015 -2016
Đó là ở mùa giải 2010/11, Man City từng chạm trán đại diện của Ukraine tại vòng 1/8 Europa League và để thua 1-2 sau hai lượt trận.


Tất nhiên, đến thời điểm hiện tại, Dynamo Kyiv rõ ràng không được đánh giá cao bằng Man City. Và đây chính là thời cơ để đội chủ sân Etihad đòi món nợ cũ, cũng như giành lợi thế trước trận lượt về. Tuy nhiên phải thừa nhận rằng mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng với Man xanh. Bởi họ sẽ hành quân tới Ukraine với đội hình ‘sứt mẻ’ nghiêm trọng. Ngoài Kevin De Bruyne, HLV Pellegrini cũng sẽ không có được sự phục vụ từ Wilfried Bony, Sagna, Nasri, Navas và Delph. Dù rằng đây chỉ đa phần là những cầu thủ dự bị, song rõ ràng nó vẫn mang tới cho Man City những lo lắng nhất định.

Không chỉ có vậy, áp lực đối với thầy trò Pellegrini vào thời điểm này đang rất lớn. Thất bại 1-5 trước Chelsea tại FA Cup đã là trận thua thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường của The Citizens. Pellegrini đã để một loạt trụ cột nghỉ ngơi ở cuộc đối đầu với The Blues, nên bởi vậy sẽ chẳng thể bào chữa nếu như Man City rời Olimpiyskyi với một kết quả tồi tệ.
Thuận lợi lớn với Man City là Dynamo Kiev hiện đang trong giai đoạn nghỉ Đông. Việc không thi đấu thường xuyên chắc chắn sẽ khiến đoàn quân của HLV Sergiy Rebrov khó đạt được điểm rơi về mặt phong độ. Nếu đánh bại Dynamo Kiev vào đêm nay, Man City sẽ có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tại giai đoạn loại trực tiếp của Champions League.
Previous
Next Post »