Lý do Man City không thể vô địch Premier League


Khá nhiều thống kê đáng buồn đã chỉ ra sự yếu kém của Man City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này…
Man City đã có cơ hội thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu bảng khi ở trận đấu diễn ra trước đó, Leicester đã để thua Arsenal 1-2. Tuy vậy, thầy trò Manuel Pellegrini đã không thể tận dụng khi để thua Tottenham ngay tại sân nhà Etihad.


Thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã ảnh hưởng không nhỏ tới tham vọng và cơ hội đua tranh chức vô địch của Man City. Những con số thống kê một lần nữa cho thấy sự yếu bóng vía của đoàn quân áo xanh ở những trận đánh lớn.

Cụ thể, theo Opta, kể từ đầu mùa tới nay, sau 10 lần chạm trán các đối thủ nằm trong top 8, Man City mới chỉ thắng vỏn vẹn 1 trận. Còn lại, họ đã thua 6 và có 3 lần chia điểm.
  • Cập nhật kết quả ty so truc tuyen các trận ngoại hạng Anh mùa giải 2015 -2016
Trong các thất bại của Man City ở những trận đánh lớn, đội bóng này có 2 lần để thua Tottenham. Ngoài ra, thầy trò Pellegrini cũng trắng tay khi chạm trán Leicester, Arsenal, 2 trong số những đối thủ trực tiếp của họ.

Không chỉ vậy, Opta còn chỉ ra một con số đáng báo động khác của Man City. Cụ thể, trên sân nhà mùa này, The Citizens đã để thua tới 4 trận, nhiều hơn cả 2 mùa giải trước cộng lại.

Những thống kê đáng thất vọng trên đã giải thích vì sao Man City không được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League mùa này dù trên lý thuyết, họ vẫn còn rất nhiều cơ hội gỡ gạc.
Càng đáng thất vọng hơn khi biết rằng trước khi mùa giải này khởi tranh, Man City đã chi ngân sách lớn, đón hàng loạt tân binh đắt giá như Nicolas Otamendi, Raheem Sterling hay Kevin De Bruyne. Đó có lẽ cũng là lý do khiến Man City phải sớm kết thúc hợp đồng với HLV Pellegrini.
Previous
Next Post »