Ibrahimovic quyết định từ giã sự nghiệp quốc tế cùng ĐT Thụy Điển


Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã quyết định từ giã sự nghiệp quốc tế cùng ĐT Thụy Điển sau ket qua bong da euro 2016.

Đây là điều không quá bất ngờ bởi Zlatan Ibrahimovic đã bước sang tuổi 34, độ tuổi là rào cản khiến nhiều cầu thủ không thể căng sức phục vụ cả CLB lẫn ĐTQG. Ibrahimovic đã xác nhận thông tin này trước trận hạ màn vòng bảng EURO 2016 với Bỉ.



“Trận đấu cuối cùng của Thụy Điển tại EURO 2016 sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi trong màu áo ĐTQG. Bởi vậy, tôi hy vọng trận đấu ngày mai (gặp Bỉ) chưa phải trận đấu cuối cùng.

Tôi không có gì phải nuối tiếc cả. Trái lại, tôi rất tự hào vì là đội trưởng của ĐT Thụy Điển. Tôi muốn giữ khoảnh khắc này để cảm ơn CĐV vì đã luôn ủng hộ tôi bất cứ ở nơi đâu. Tôi sẽ luôn mang lá cờ Thụy Điển bên mình và kiêu hãnh vì điều đó”, Zlatan Ibrahimovic chia sẻ trước trận hạ màn vòng bảng lich thi dau euro 2016với Bỉ.

Cũng trong phát biểu của mình, Zlatan Ibrahimovic xác nhận sẽ không tham dự Olympic Rio 2016 cùng tuyển U23 Thụy Điển.

Ibrahimovic sinh ra tại Thụy Điển nhưng có bố là người Bosnia & Herzegovina, mẹ là người Croatia. Có quyền được lựa chọn song Ibra lại quyết định phục vụ ĐT Thụy Điển. Kể từ ngày ra mắt hồi tháng 1/2001 tới nay, chân sút này đã có tổng cộng 115 lần khoác áo ĐTQG Thụy Điển.

Đáng chú ý, Ibrahimovic đang là chân sút vĩ đại nhất ĐT Thụy Điển với 62 bàn thắng. Tiếc rằng anh vẫn chưa giành được danh hiệu lớn nào cùng đội bóng Bắc Âu.

Ở  lich euro 2016, Thụy Điển của Ibrahimovic đang đối mặt nguy cơ bị loại do chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 2 trận ra quân. Chỉ có cách hạ ĐT Bỉ ở trận hạ màn, đội bóng Bắc Âu mới có hy vọng tiếp tục cuộc chiến trên đất Pháp.
Previous
Next Post »