Lịch thi đấu bóng đá hôm nay: Granada vs Valencia 02h00 ngày 15/01

Granada vs Valencia, vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, sân Estadio Nuevo Los Carmenes
Thảm bại 0-4 trong trận đấu lượt đi tại Mestalla, quá khó cho Granada có thể lật ngược thế cờ mặc dù được chơi trên sân nhà.

Granada vs Valencia, 02h00 ngày 15/01

Granada – buông xuôi?

Trong trận đấu lượt đi Granada hoàn toàn lép vế trước bầy dơi. Mặc dù cũng tung ra 14 pha dứt điểm nhưng trong khi Valencia có 8 lần trúng khung thành và ghi được 4 bàn thì Granada chỉ là 2 lần và không có nổi bàn thắng nào. Tỷ lệ cầm bóng của họ cũng chỉ là 41% so với 59% bên phía Valencia. Thảm bại đó đã phơi bày toàn bộ điểm yếu của đội bóng xứ Andalucia: yếu kém trong tấn công và hớ hênh ở hàng thủ. Nhắc đến xứ Andalucia, người hâm mộ hầu như chỉ biết đến Sevilla và Real Betis còn Granada chỉ là một đội bóng nhỏ bé ít tên tuổi.

Phong độ của đội chủ sân Estadio Nuevo Los Carmenes vào thời điểm hiện tại là không tốt. Họ thua 4 trong 5 trận gần đây bao gồm 3 trận ở La Liga và chính trận lượt đi cúp Nhà vua với Valencia. Hàng thủ của Granada thủng lưới tới 15 lần trong 5 trận đó. Mới đây nhất, trong chuyến làm khách đến Camp Nou, họ cũng thảm bại với ket qua bong da truc tuyen 0-4 trước Barcelona. May mắn là số bàn thua của họ chỉ là 4 – quá ít so với số cơ hội rõ rệt mà gã khổng lồ xứ Catalan tạo ra trước khung thành thủ môn Fernandez.


Hàng thủ của Granada thủng lưới 8 bàn trong 2 trận vừa qua

Lúc này, HLV Sandoval cùng các học trò đang vật lộn với cuộc chiến để ở lại với La Liga. Trên bang xep hang bong da giải đấu cao nhất xứ sở bò tót, Granada đã tụt xuống thứ 17 và chỉ còn hơn 2 đội đứng sau 2 điểm. Cách biệt quá sâu ở lượt đi mà Valencia tạo ra khiến cho trận lượt về này hầu như chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục, bởi với thực lực của mình, Granada khó có thể lật ngược thế cờ.

Gary Neville vẫn trong bộn bề khó khăn

Với cựu cầu thủ MU, công việc trên ghế chỉ đạo Valencia vẫn gặp quá nhiều trắc trở. 8 trận chính thức dẫn dắt bầy dơi cho đến lúc này, Gary mới chỉ mang về 2 chiến thắng, mà đó lại là những trận thắng ở cúp Nhà vua. 1 là trận hủy diệt chính Granada ở lượt đi và 1 là chiến thắng trước đội bóng không mấy tên tuổi Barakaldo vòng 1/16. Anh em nhà Neville vẫn đang trong quá trình đi tìm trận thắng đầu tiên tại La Liga.

Hiện tại trên BXH La Liga, bầy dơi đã tụt xuống thứ 11 với chỉ 23 điểm sau 19 vòng đấu. Cuối tuần qua họ đã thất bại toàn diện trước Real Sociedad tại Anoeta. Có thể nói, người hâm mộ vẫn chưa thấy nét tươi sáng hay sự thay đổi về chiến thuật từ đội bóng mà Gary đang huấn luyện. Đó là một Valencia tấn công bế tắc, hàng thủ thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động.


Gary Neville vẫn chưa mang lại sự khác biệt cho bầy dơi

Lịch sử đối đầu giữa 2 đội hoàn toàn chống lại đội chủ nhà Granada. Trong 10 lần chạm trán Valencia mới đây, Granada thất bại tới 9 trận và chỉ có được 1 trận hòa bất kể thi đấu tại Mestalla hay trên thánh địa của mình. Cách biệt quá lớn ở lượt đi khiến lich thi dau bong da hom nay đây có lẽ chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Thống kê đáng chú ý:


4 – Granada thua 4/5 trận gần đây

1 – Valencia chỉ thắng 1/5 trận mới nhất

15 – Granada thủng lưới 15 bàn trong 5 trận vừa qua

4 – Valencia chỉ ghi được 4 bàn trong 5 trận sân khách mới đây

9 – Granada thua Valencia ở 9/10 lần chạm trán gần nhất

Thông tin lực lượng:

Granada: Không có thiếu vắng đáng kể nào

Valencia: Diego Alves và Feghouli không thể tham dự vì chấn thương, khả năng ra sân của Enzo Perez còn bỏ ngỏ

Đội hình dự kiến:

Granada: Fernandez; Lomban, Mainz, Doria; Mendez, Krhin, Rochina, Perez, Biraghi; Success, Penaranda.

Valencia: Ryan; Barragan, Santos, Vezo, Orban; Fuego, Parejo, Barbosa; Mina, Negredo, Rodrigo.

Nhận định: Hòa 1-1

Báo thể thao Việt Nam

Previous
Next Post »