Arsenal vẫn chưa đủ khôn lớn để có thể bay xa


Thực lực và bản lĩnh của Arsenal giống như một mảnh chăn hẹp. Nó không thể bao trùm tham vọng và cơn khát cháy bỏng của họ trong cuộc đua vô địch Premier League…
  • Trực tiếp lịch thi đấu bong da 24h các trận cầu đỉnh cao
Trong ngày hạ màn Premier League, Arsenal đã trải qua 2 cảm xúc trái ngược. Họ vui mừng vì chiến tích vượt qua Tottenham, chiếm ngôi vị Á quân Premier League mùa này. Cần phải để ý rằng đây là mùa giải thứ 21 liên tiếp Pháo thủ xếp trên đối thủ không đội trời chung ở Bắc London.

Tuy nhiên, khi chưa kịp ăn mừng vị trí thứ 2 trên BXH thì thầy trò Arsene Wenger đã phải sống trong cảm giác tủi hổ, nuối tiếc vì họ vẫn là… kẻ đến sau. Lấy gì để vui mừng khi chuỗi năm không vô địch Premier League của Arsenal đã được nối dài lên con số 13. Cơn khát danh hiệu của CĐV The Gunners có vẻ đã vượt qua cả sự thù địch ở Bắc London.


Lần đầu tiên trong lịch sử, có 1 CLB xếp trên Man Utd, Chelsea, Man City trên BXH nhưng không thể vô địch. Đấy là Arsenal của mùa giải này! Chỉ nhắc như vậy cũng đủ để thầy trò Wenger phải nuối tiếc về những chuyện đã qua của mùa giải. Họ đã không thể hiện được bản lĩnh “anh hùng” trong “thời loạn” của Premier League. Cay đắng hơn, Arsenal lại để mất chiếc cúp bạc ấy vào tay đối thủ mà họ từng đánh bại cả 2 trận ở mùa giải này (Leicester City).

Vô hình chung, chiến tích vượt mặt Tottenham ở loạt hạ màn tối qua càng khiến nỗi đau của Arsenal nhân lên mà thôi…
  • Thống kê kết quả xsmb tuần vừa qua
Nói tới lý do thất bại của Arsenal, có lẽ phải mất cả ngày trời bởi đây đâu còn là chuyện của một hay hai mùa giải nữa mà nó đã kéo dài cả thập kỉ qua. Đến mức những CĐV lạc quan nhất của Pháo thủ cũng phải xuống đường biểu tình đòi sa thải HLV Arsene Wenger. Sau quá nhiều lần vỡ mộng, có lẽ họ đã nhận ra một thực tế phũ phàng rằng Giáo sư không thể ngồi lại ngai vàng của bóng đá Anh bởi triết lý và sự toan tính không hợp thời cuộc của mình.

Trong nhiều năm qua, người ta đã nói nhiều tới chuyện Arsenal không chi ngân sách cho chuyển nhượng và thất bại. Nhưng mùa này, dám cá nhiều chuyên gia sẽ thấy ngượng ngùng khi nhắc tới lý do ấy. Đơn giản bởi Nhà vô địch Leicester đâu cần tới những khoản tiền kếch xù mà vẫn lên ngôi đấy thôi.

Nhưng có 1 cái vòng luẩn quẩn đang tồn tại ở Arsenal. Đó là việc họ khát danh hiệu, cần danh hiệu và muốn làm mọi thứ để sở hữu những danh hiệu. Cơn khát ấy buộc HLV Wenger phải tận dụng mọi cơ hội tốt nhất để mang những chiếc cúp về sân Emirates. Vô hình chung, nó khiến Arsenal trở nên mỏng manh khi phải tham dự nhiều đấu trường. Dàn nhân lực của họ cũng vì thế mà bị bào mòn bởi những cơn bão chấn thương. Ở thời điểm quan trọng nhất, họ lại dính tổn thất lớn nhất và chịu thất bại như thể buông xuôi.

Hình ảnh ấy của Arsenal giống như một mảnh chăn hẹp vậy. Những gì HLV Wenger sở hữu là chưa đủ để bao tròn tham vọng của 1 đội bóng khát danh hiệu như cá khát nước. Họ sở hữu 1 đội hình không hề tệ nhưng tệ một nỗi, đội hình ấy đâu phải lúc nào cũng giàu sức chiến đấu và sự ổn định cho 1 chặng đường dài. Đấy là bài toán mà từ lâu Giáo sư chưa thể đưa ra lời giải.

Ở những mùa giải trước, Arsenal từng bị đánh giá thấp trong cuộc đua vô địch Premier League vì sự yếu kém ở những trận đánh lớn. Wenger đã làm tất cả để thay đổi “thói quen” không tốt này để hướng Pháo thủ tới ngai vàng Premier League. Và trên thực tế, Arsenal đã cải thiện thành tích khá tốt khi chạm trán các đối thủ mạnh như Man Utd, Man City, Liverpool hay Tottenham. Thậm chí, họ là đội bóng duy nhất hạ gục Nhà vô địch Leicester ở cả 2 lượt trận.

Nhưng từng ấy vẫn là chưa đủ bởi họ lại thường xuyên để mất điểm khi đối đầu những đối thủ yếu. Chính HLV Wenger đã từng thừa nhận hiểm họa này và cho rằng đó là lý do khiến Arsenal sa sút trong cuộc đua vô địch.

Tất cả đã biến Arsenal trở thành một mảnh chăn hẹp. Wenger có thể giải quyết một vài vấn đề nhưng không thể mang tới một Arsenal mạnh mẽ và toàn diện trong cuộc chiến đường trường. Đơn cử như trên hàng tấn công, Giáo sư đã phát huy cực tốt vai trò của Mesut Ozil nhưng lại không thể giải quyết khâu ghi bàn. Để rồi Arsenal trở thành 1 đội bóng mạnh nhưng chỉ là hư danh.
  • Lịch thi đấu euro 2016 nhanh nhất
Không phải lúc nào Arsenal cũng có cơ hội tốt như mùa giải năm nay. Sau thất bại ở mùa giải này, có lẽ Pháo thủ cần 1 cú hích mạnh về mặt tinh thần giống như việc chia tay HLV Wenger vậy…
Previous
Next Post »